Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban theo phong thủy

Hầu hết các công trình nhà ở đều có hệ thống cửa sổ và nó rất quan trọng trong một ngôi nhà. Nếu như cửa chính được ví là khuôn miệng của ngôi nhà thì cửa sổ chính là nơi để con người thả hồn vào thiên nhiên, vào thế giới bên ngoài. Nhưng bạn đã biết cách thiết kế cửa sổ vừa đẹp cho căn phòng vừa hợp phong thủy chưa? Có nhiều chủ nhà đã chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban để đưa ra con số đẹp và chuẩn nhất. Vậy bạn đã biết cách chọn kích thước lỗ ban cho cửa sổ chưa? Hãy cùng tainguyenhanoi cập nhật kiến thức về kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban nhé.

Lưu ý về vị trí thiết kế cửa sổ

Một số vị trí không tốt chủ nhà không nên chọn để thiết kế cửa sổ:

  • Không thiết kế cửa sổ ở những vị trí ngược sáng.
  • Không bố trí cửa sổ ở vị trí đối diện với cửa chính ra vào.
  • Không thiết kế cửa sổ ở vị trí tài vị.
  • Không thiết kế cửa sổ ở những vị trí bị che khuất như: Mở cửa số ra nhìn thấy ngay tòa nhà phía trước làm cản trở tầm nhìn của bạn.

Nếu như hướng cửa sổ cùng với hướng của ngôi nhà, căn hộ thì những vấn đề liên quan đến kích thước, vị trí và vật liệu làm cửa sổ phải tuân theo phép định hướng nhà trong Bát trạch Phong Thủy.

Những lưu ý này gia chủ cần phải tránh khi chọn vị trí đặt cửa sổ.

Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban

Tùy vào từng diện tích của căn phòng mà bạn có thể đặt cửa sổ 1 cánh, 2 cánh hoặc nhiều hơn nếu có thể. Với số lượng cánh cửa khác nhau sẽ có tên gọi khác nhau như:

– Cửa sổ 2 cánh: Nghênh Phúc Trường Thọ

– Cửa sổ 3 cánh: Tam Dương Khai Thái

– Cửa sổ 4 cánh: Tứ Qúy

Lưu ý: Đối với loại cửa sổ 1 cánh thông thường thì sẽ được đặt ở tầng hầm hoặc tường thuộc hướng Bắc hay ở các vị trí thiếu ánh sáng. Loại cửa sổ 1 cánh còn có tên gọi là Cửa sổ Bối  m nghĩa là nghèo hèn.

Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban đẹp sẽ có tỷ lệ chiều rộng và chiều cao ứng với các cung đẹp (cung màu đỏ) ở thước lỗ ban. Kích thước theo thước lỗ ban sẽ là kích thước thông thủy (loại thước 52.2 cm). Khi dùng loại thước 52.2 cm này thì bạn sẽ không tính phần khuôn cửa.

Thông thường, kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban sẽ có kích thước sau:

– Chiều cao (m): 0.59 – 0.62 – 0.69 – 0.88 – 0.89 – 1.25 – 1.33 – 1.44

– Chiều rộng (m): 0.47 – 0.61 – 0.66 – 0.85 – 0.89 – 1.08 – 1.25 – 1.26

Riêng đối với cửa sổ 2 cánh thì bạn có thể lựa chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban:

– Chiều cao (m): 1.28 – 1.33 – 1.34 – 1.44 – 1.53

– Chiều rộng (m): 0.88 – 0.89 – 1.05 – 1.06 – 1.08 – 1.09

Một số lưu ý về chiều cao cửa sổ

Mép dưới cùng cửa sổ phải cao hơn sàn nhà ít nhất là 83cm, tuy nhiên cửa sổ không nên để cao quá 2.2 m.

– Nếu như mép sàn dưới cửa sổ cao hơn sàn nhà 2.2 m so với mặt sàn có thể phạm phải Thiên Trảm Sát hoặc Phản Quang Sát. Đây là hai trong “tứ sát” của hình thái nhà ở. Tứ sát sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những thành viên sống trong nhà đó.

– Nếu như mép sàn dưới cửa sổ thấp hơn 83 cm so với mặt thì nó làm cho căn phòng của bạn bị thoát khí âm, khí không được thu nhuận. Nó sẽ làm cho các thành viên trong gia đình mắc các bệnh về đường hô hấp, nứt nẻ khô da dẫn đến vận khí trạch gia trong nhà không tích trữ được tiền của.

Xác định kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban với hướng và vị trí cửa sổ

Khi nhắc đến hướng, cửa sổ thì bạn nên tránh phạm phải Hoàng Tuyền, Bát Sát quan hệ với sơn chủ với hướng nhà. Nhờ đó cửa sổ có thể mở vào các hướng mà tùy vào mức độ đánh giá tốt hay xấu sau đây:

– Đối với trường hợp cửa sổ mở hướng Nam bạn nên dùng cửa có kích thước rộng, kích thước màu xanh nước biển, màu xanh dương hay màu nâu đỏ để hóa giải Sát.

– Với cửa sổ mở ở hướng Đông, Đông Nam thì bạn nên dùng kính màu xanh nước biển hoặc cửa chớp để có thể ngăn cản các tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Từ đó bạn có thể hóa giải được tuyệt mệnh.

– Đối với cửa sổ mở hướng Tây Nam thì bạn nên dùng màu nâu đỏ, màu cánh dán, không nên dùng cửa sổ quá lớn, nên có rèm và mái che ánh nắng ban chiều. Bạn không nên mở cửa sổ ở cung Khôn.

– Với cửa sổ mở hướng Tây thì bạn nên dùng màu nâu vàng, màu tro, nâu sẩm hoặc màu cánh dán và nên dùng mái che nắng và rèm cửa để tránh cái nắng nóng nực vào mùa hè.

– Cửa sổ mở hướng Tây Bắc nên chọn màu bạc, màu ghi xám, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bởi hướng Tây Bắc thuộc cung Càn nên bạn chỉ cần thiết còn bình thường thì nên đóng lại.

– Cửa sổ mở hướng Đông Bắc thì đây là hướng có nhiều âm hàn, nhiều sát khí. Vì vậy trong phong thủy không khuyến khích bạn mở cửa sổ theo hướng này. Bởi nếu như bạn cần mở cửa sổ hướng này thì nên tránh cung Cấn và chỉ mở khi thật sự cần.

– Với cửa sổ hướng Bắc nên dùng màu tối, xanh biển, màu đen, tránh làm cửa sổ quá lớn ở hướng này và chỉ mở cửa khi cần thiết mà thôi.

Tìm hiểu thêm:

Cách xem phong thủy nhà ở

Cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải